Nguyên nhân và mẹo khắc phục vòi sen tắm bị tắc nước

Bài viết được đăng tải lại từ: https://buellcenter.org/tai-sao-voi-sen-tam-bi-tac-nuoc/

Vòi sen tắm là một trong những thiết bị không thể thiếu trong phòng tắm của bất kỳ gia đình nào. Nó mang lại sự tiện lợi và thoải mái cho người sử dụng, giúp họ có thể tắm rửa dễ dàng hơn. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, vòi sen tắm cũng có thể gặp phải một số vấn đề, trong đó phổ biến nhất là vòi sen tắm bị tắc nước. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng vòi sen tắm bị tắc nước như thế nào? Cùng Buell Center tìm hiểu nhé!

Mời bạn xem thêm:

Vòi sen tắm bị tắc nước - nguyên nhân là gì?

Tắc nước là một trong những vấn đề phổ biến mà người sử dụng vòi sen tắm thường gặp phải. Nguyên nhân chính dẫn đến vấn đề vòi sen tắm bị tắc nước là do sự tích tụ cặn bẩn và vôi trong bộ lọc của vòi.

Trong quá trình sử dụng, các tạp chất hóa học và khoáng chất dư thừa trong nguồn nước sinh hoạt sẽ tích tụ dần và kết dính thành mảng bám trong bộ lọc vòi sen tắm. Những mảng bám, cặn bẩn này sẽ làm giảm đáng kể áp suất nước và khiến nước không thể chảy qua vòi sen tắm được.

Ngoài ra, còn có một số nguyên nhân khác cũng có thể gây ra tình trạng vòi sen tắm bị tắc nước, chẳng hạn như:

  • Thời gian sử dụng lâu dài: Vòi sen tắm cũng giống như các loại thiết bị vệ sinh khác, nếu sử dụng trong một khoảng thời gian quá lâu thì sẽ xuất hiện tình trạng xuống cấp, hư hỏng và gây ra tắc nước.
  • Sử dụng nguồn nước không đảm bảo: Nếu nguồn nước sinh hoạt không được đảm bảo, nó có thể chứa nhiều cặn bẩn và tạp chất, dẫn đến tắc nghẽn bộ lọc vòi sen tắm.
  • Sự cố trong hệ thống ống nước: Một số sự cố như ống nước bị vỡ, ống nước bị nghẹt hoặc ống nước bị chảy ngược cũng có thể làm cho nước không thể chảy qua vòi sen tắm được, từ đó gây ra tình trạng vòi sen tắm bị tắc nước.

Chính vì vậy, việc bảo dưỡng và vệ sinh vòi sen tắm thường xuyên là điều rất cần thiết để hạn chế tình trạng tắc nước, cũng như đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng.

Vòi sen tắm bị tắc nước là một tình trạng phổ biến mà người sử dụng thiết bị thường gặp

Hướng dẫn cách khắc phục xử lý vòi sen tắm bị tắc nước đơn giản

Để khắc phục sự cố vòi sen tắm bị tắc nước, bạn có thể thực hiện một số cách khắc phục đơn giản như sau:

Sử dụng dung dịch làm sạch vòi sen tắm

Dung dịch làm sạch vòi sen tắm có thể giúp loại bỏ các cặn bẩn và đá vôi tích tụ trong bộ lọc của vòi.

Bạn có thể dùng các dung dịch làm sạch vòi sen tắm bày bán sẵn trên thị trường hoặc có thể tự làm tại nhà bằng cách pha nước Axit Citric và nước theo tỉ lệ 1:1. Các bước thực hiện cụ thể:

  • Bước 1: Làm ướt vòi sen tắm và cho dung dịch vào bình xịt.
  • Bước 2: Phun dung dịch vào bộ lọc của vòi sen tắm và để dung dịch ngấm vào trong khoảng 15 phút.
  • Bước 3: Dùng nước sạch để rửa sạch vòi sen tắm cho đến khi không còn dấu vết của dung dịch.

Sử dụng dung dịch làm sạch để khắc phục tình trạng vòi sen tắm bị tắt nước

Tháo rời và lau chùi bộ lọc của vòi sen tắm

Nếu có kiến thức và tay nghề kỹ thuật, bạn hoàn toàn có thể tháo rời từng bộ lọc của vòi sen tắm và lau chùi nó để loại bỏ triệt để các cặn bẩn và cặn đá vôi tích tụ. Các bước thực hiện thông thường sẽ như sau:

  • Bước 1: Tắc nước và tháo rời bộ lọc của vòi sen tắm.
  • Bước 2: Làm sạch bộ lọc bằng cách dùng bàn chải nhỏ và nước sạch để lau chùi các cặn bẩn và vôi tích tụ.
  • Bước 3: Sau khi làm sạch, lắp lại bộ lọc vào vòi sen tắm và bật nước để kiểm tra xem áp suất nước có trở lại như ban đầu không.

Tháo rời và lau chùi bộ lọc của vòi sen tắm sẽ giúp giải quyết tình trạng tắc nước

Sử dụng bột Baking Soda và giấm để làm sạch vòi sen tắm

Bột Baking Soda và giấm là hai nguyên liệu tự nhiên có tính chất làm sạch và khử mùi hôi rất tốt. Bạn có thể sử dụng chúng để làm sạch vòi sen tắm bị tắc nước. Cách thực hiện chi tiết:

  • Bước 1: Trộn 1/3 tách bột Baking Soda với 1/3 tách giấm và 1/3 tách nước trong một bình xịt.
  • Bước 2: Phun dung dịch vào bộ lọc của vòi sen tắm và để nó ngấm vào khoảng 30 phút.
  • Bước 3: Sử dụng nước sạch để rửa sạch vòi sen tắm cho đến khi không còn dấu vết của dung dịch.

Xử lý vòi sen tắm bị tắc nước bằng bột Baking Soda và giấm

Với những cách khắc phục đơn giản như trên, bạn có thể tự mình xử lý vòi sen tắm bị tắc nước một cách dễ dàng và nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu các phương pháp trên không đem lại hiệu quả hoặc vòi sen tắm vẫn bị tắc nước thì bạn nên liên hệ với một thợ sửa ống nước chuyên nghiệp để được tư vấn và khắc phục sự cố một cách an toàn và hiệu quả nhất.

Hy vọng sau khi tham khảo bài viết, các độc giả đã có thể hiểu rõ được những nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả đối với tình trạng vòi sen tắm bị tắc nước. Cùng đón chờ các bài viết tiếp theo để có thêm những thông tin thú vị và bổ ích nhé!

Nhận xét