Top 10+ mẫu thiết kế phòng tắm tân cổ điển sang trọng và thời thượng

 Tham khảo ngay bài viết Buell Center để biết thêm những thiết kế phòng tắm tân cổ điển thời thượng đang được ưa chuộng hiện nay nhé!

Tổng hợp các mẫu thiết kế phòng tắm tân cổ điển

Trong suốt thế kỷ 18 - 19, phong cách tân cổ điển đã phát triển mạnh mẽ và gần như thống trị hoàn toàn tại Châu Âu. Thời gian sau đó, tân cổ điển dần lan sang sáng châu lục khác, trở thành một phong cách xứng đáng cho mọi người lựa chọn.

Tại Việt Nam, phong cách tân cổ điển hiện được ứng dụng rất nhiều cho trang trí nhà tắm. Để giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về phong cách này, sau đây là tổng hợp số mẫu thiết kế phòng tắm tân cổ điển đẹp mắt và thời thượng nhất.

Tham khảo thêm: Trong phòng tắm nhỏ có bồn tắm nằm, nên hay không?

Thiết kế phòng tắm tân cổ điển Thiết kế phòng tắm tân cổ điển sang trọng, hiện đại
Tham khảo: Top những dụng cụ nhà tắm không thể thiếu 
Mẫu thiết kế phòng tắm tân cổ điển Mẫu thiết kế phòng tắm tân cổ điển mới nhất
Thiết kế phòng tắm phong cách tân cổ điển Thiết kế phòng tắm phong cách tân cổ điển năm 2023Thiết kế phòng tắm tân cổ điển Thiết kế phòng tắm tân cổ điển tổng hòa từ những gam màu dịu mắtThiết kế theo phong cách tân cổ điển Thiết kế theo phong cách tân cổ điển phù hợp cho đa dạng không gian nhà tắmPhòng tắm kiểu tân cổ điển Phòng tắm kiểu tân cổ điển càng tối giản càng tạo được sự độc đáoPhòng tắm kiểu tân cổ điển Đôi khi, tân cổ điển cũng có thể trông rất tráng lệ với nhiều vật trang tríThiết kế phòng tắm tân cổ điển có cửa sổ Thiết kế phòng tắm tân cổ điển hiện nay thông thoáng, có thể có cửa sổPhòng tắm tân cổ điển Việc bố trí thông minh các thiết bị vệ sinh cũng làm nhà tắm thêm bắt mắtPhòng tắm tân cổ điển Thiết kế phòng tắm tân cổ điển với ánh sáng vàng thường được dùng để tăng thêm tính sang trọngthiết kế phòng tắm tân cổ điển Tông màu trắng - vàng được sử dụng rất nhiều trong thiết kế phòng tắm tân cổ điểnThiết kế phòng tắm tân cổ điển Sử dụng các thiết bị cao cấp, hiện đại cho thiết kế phòng tắm tân cổ điểnThiết kế phòng tắm tân cổ điển Thống nhất giữa các màu sắc để tạo hiệu ứng thị giác tốt hơn cho thiết kế phòng tắm tân cổ điểnThiết kế phòng tắm tân cổ điển Kết hợp giữa cách thiết kế nhà tắm hiện đại với phong cách tân cổ điểnThiết kế phòng tắm tân cổ điển Sử dụng đèn chùm sẽ góp phần tạo ra sự sang trọng cho thiết kế phòng tắm tân cổ điển

Thiết kế phòng tắm tân cổ điển là như thế nào?

Theo các nguồn tài liệu ghi nhận thì tân cổ điển ban đầu là một trào lưu văn hóa, nghệ thuật, kiến trúc phát triển từ giữ thế kỷ 18 đến cuối thế kỷ 19. Trào lưu này lấy cảm hứng từ văn hóa nghệ thuật cổ điển của phương Tây, đa phần là Hy Lạp và La Mã cổ đại. Một số nét chính của nghệ thuật cổ điển được biến đổi, thay thế để phù hợp hơn với thời đại mới. Dần dần, tân cổ điển hình thành và không ngừng phát triển. Đến nay, tân cổ điển đã trở thành một phong cách có thể áp dụng cho văn học, nghệ thuật, âm nhạc và kiến trúc.

Làm sao để thiết kế phòng tắm cách tân cổ điển?

Thiết kế phòng tắm tân cổ điển Những lưu ý khi thiết kế phòng tắm tân cổ điển

Hiện nay không có một khái niệm nào đủ cụ thể để chỉ ra rằng “phải như thế nào thì mới là tân cổ điển”. Dẫu vậy, ta vẫn có thể rút ra được một vài tiêu chí nhất định để thiết kế phòng tắm theo phong cách này.

Có nét tương đồng với kiến trúc Phục Hưng

Tân cổ điển ra đời dựa trên nghệ thuật cổ điển của phương Tây nên việc có một chút hơi hướng của thời Phục Hưng là hoàn toàn dễ hiểu. Tuy nhiên, khác với sự hoa lệ của kiến trúc Phục Hưng, tân cổ điển có tính trật tự hơn.

Ưa chuộng các mảng màu đơn sắc

Cảm giác chính mà tân cổ điển mang lại chính là sự sang trọng và tinh tế. Vì lý do này, màu sắc của nhà tắm theo phong cách tân cổ điển sẽ ít có các tông màu quá nổi bật cũng như hiếm có sự xuất hiện của những vật có nhiều màu sắc. Thay vào đó, không gian nhà tắm sẽ là sự kết hợp giữa các gam màu chủ đạo là trắng, đen, vàng, xám để tạo ra hiệu ứng thị giác tốt nhất.

Sự sạch sẽ, gọn gàng

Gọn gàng và sạch sẽ luôn là ưu tiên hàng đầu của một nhà tắm. Đối với phong cách tân cổ điển, điều này càng trở nên quan trọng hơn. Việc giữ không gian nhà tắm thơm tho, sạch bóng sẽ tạo cảm giác sang trọng, thượng lưu thật sự mà không để lại bất kỳ cảm giác tiêu cực nào cho người sử dụng.

Gợi ý lựa chọn thiết bị vệ sinh cho phòng tắm tân cổ điển

Lựa chọn thiết bị vệ sinh cho phòng tắm tân cổ điển Những thiết bị vệ sinh nên được sử dụng cho nhà tắm tân cổ điển

Đối với thiết kế phòng tắm tân cổ điển, việc lựa chọn các thiết bị vệ sinh sao cho phù hợp cũng khá là cần thiết. Sau đây là 3 tiêu chí quan trọng nhất mà bạn cần nhớ khi đưa ra lựa chọn.

Tính đẹp mắt của sản phẩm

Để bức tranh tổng thể thật bắt mắt thì từng chi tiết nhỏ trong tranh cũng phải được trau chuốt kỹ lưỡng. Khi chọn thiết bị vệ sinh, bạn nên ưu tiên lựa chọn những sản phẩm có ngoại hình đẹp, sáng bóng, láng mịn. Sản phẩm cũng cần phải có độ bền cao, tuổi thọ dài để hạn chế tình trạng thay mới hay sửa chữa.

Về màu sắc, hãy tránh những màu quá nổi bật như màu đỏ. Những sản phẩm bạn mua nên có màu sắc hài hòa với không gian nhà tắm. Để đảm bảo tính nhất quán, bạn nên chọn những bộ sản phẩm có màu sắc đồng nhất.

Sử dụng những chai lọ màu sắc tân cổ điển

Trong nhà tắm, ta thường sẽ để khá là nhiều chai, lọ dầu gội, sữa tắm,... Vẻ ngoài của những sản phẩm này thường không thống nhất nên khi đặt vào nhà tắm, chúng không thật sự đẹp mắt. Để giải quyết, bạn có thể mua những bộ bình đựng và chiết dung dịch vào đấy.

Sử dụng kệ tủ

Sử dụng kệ tủ cũng là một cách thông minh để không gian nhà tắm đẹp mắt hơn. Bạn có thể cho hết những đồ dùng thường sử dụng gọn gàng vào tủ. Tủ sẽ bừa giữ cho chúng không bị bám bụi, vừa làm cho không gian thêm ấn tượng hơn.

Sử dụng đèn màu phù hợp với phong cách tân cổ điển

Màu sắc đèn cũng ảnh hưởng đến việc thể hiện phong cách của nhà tắm. Với tân cổ điển, những loại đèn có ánh sáng trắng hoặc ngả vàng sẽ khá phù hợp. Bạn có thể lắp đèn chính là đèn trắng và bổ sung thêm các đèn phụ ngả vàng hoặc lắp đặt những mẫu đèn có thể điều chỉnh nhiều nhiệt độ màu khác nhau.

Chọn mua thiết bị vệ sinh nhà tắm ở đâu uy tín nhất?

Mua thiết bị vệ sinh chính hãng tại HITA Mua thiết bị vệ sinh chính hãng tại đại lý phân phối Nội Thất HITA

Để sở hữu những thiết bị vệ sinh chất lượng tốt, sử dụng được lâu dài, bạn nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm của các thương hiệu có uy tín như TOTO, INAX, CAESAR, VIGLACERA,... Những sản phẩm từ các thương hiệu nổi tiếng vừa có ngoại hình đẹp mắt, vừa đảm bảo về chất lượng, có giấy tờ bảo hành đầy đủ nên sẽ rất có lợi khi sử dụng lâu dài.

Hiện nay, các sản phẩm chính hãng sẽ được phân phối tại showroom của thương hiệu hoặc các đại lý được cấp phép. Tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể tìm đến Nội Thất HITA. Đây là một trong số ít các đại lý có đầy đủ giấy tờ cấp phép từ nhiều nhà sản xuất và đã luôn cung cấp sản phẩm chính hãng trong hơn 10 năm qua.

Và đấy là tất cả những gì chúng tôi muốn chia sẻ với bạn về thiết kế phòng tắm tân cổ điển. Hy vọng rằng những nội dung trên sẽ giúp bạn và gia đình có một không gian nhà tắm thật tuyệt vời nhé.

Nhận xét