Tip hay xử lí nắp bồn cầu bị ố vàng

Bài viết Tip hay xử lí nắp bồn cầu bị ố vàng đã xuất hiện đầu tiên tại Buell Center
#buellcenterorg #boncau #tintucboncau #kientructoilet

Hầu hết bồn cầu đều có màu trắng, cái màu đặc trưng mà khi sạch sẽ thì nhìn rất thích nhưng chỉ cần nắp bồn cầu bị ố vàng một tý thôi cũng làm ta thấy khó chịu. Một vài tip nhỏ sau đây sẽ giúp bạn tẩy sạch vết ố vàng trên nắp bàn vệ sinh mà không cần tốn kém mua thay thế.

Tại sao nắp và bồn vệ sinh bị ố vàng?

Trước khi bật mí cho các bạn các cách tẩy trắng Bồn vệ sinh bị đen và ố vàng lâu ngày, chúng ta sẽ dành ra ít phút để tìm kiếm về những nguyên nhân dẫn tới hiện tượng này đã nhé.

Vậy, bàn cầu bị ố đen, nắp Bồn cầu bị ố vàng lý do Vì đâu? bên dưới là những “thủ phạm” chính:

Ít chà rửa hoặc chà rửa không đúng cách.

Chỉ xả bồn không thể làm sạch Bệt vệ sinh triệt để, lượng phân thải còn sót lại sau mỗi lần đi vệ sinh sẽ lắng đọng và tích tụ thành từng lớp mảng bám màu sắc vàng, bám chặt vào bên trong bề mặt Bệt vệ sinh. chưa kể, việc dùng bàn cọ sắc nhọn và lạm dụng Chất hóa học khi vệ sinh Bệt vệ sinh sẽ phá hỏng lớp men chống bám bụi, khiến Bồn vệ sinh nhanh bị cáu bẩn.

Nước dùng bị nhiễm phèn hoặc kim loại nặng.

Nước bị nhiễm phèn chủ yếu do tính chất thổ nhưỡng, thường xảy ra ở các vùng đồng bằng châu thổ có đất phèn. Nước bị nhiễm phèn sẽ có mùi hôi tanh, vị chua, màu nước vẫn trong khi thoát nước từ bể chứa. Chỉ sau khi thoát nước khoảng 10 – 15 phút thì nước mới bắt đầu kết tủa khiến Bồn cầu chuyển từ từ sang màu vàng gạch, vàng sậm.

Nguồn nước bẩn do bị nhiễm kim loại nặng, nhất là Mangan cũng là nguyên do khiến Bệt vệ sinh bị ố đen. bởi vì Mangan khi tiếp xúc với Oxy hoặc Clo sẽ chuyển hóa thành Mangan đioxit. cho nên, tất cả những công cụ chứa nước bị nhiễm Mangan sẽ có mặt cặn ố màu sắc đen hoặc màu nâu, cặn Mangan kết tủa còn có thể gây tắc đường ống.

Cho thức ăn có dầu mở vào bồn vệ sinh.

Dầu mỡ là vết bẩn cứng đầu, dễ dàng khép bám vào bên trong bất kỳ vật dụng nào. cho nên, nếu thường xuyên đổ thức ăn chứa dầu mỡ chiên xào xuống Bồn vệ sinh và chỉ xả nước thì những vết dầu loang vẫn còn đọng lại, lâu dần dần sẽ có mặt cặn bám có màu sắc vàng.

Cách tẩy trắng bồn và nắp bồn vệ sinh đơn giản, hiệu quả.

Dùng hàn the

Để tăng hiệu quả, hàn the cũng nên được ngâm trong Bệt vệ sinh thông qua đêm. Với ½ bát bột hàn the được đổ trực tiếp vào bàn cầu, sáng hôm sau các vết ố đen ố vàng sẽ mềm hơn, rất dễ bị quý khách chà sạch bằng bàn cọ.

Dùng Coca Cola

Đừng ngần ngại, cũng đừng tiếc nuối khi lựa chọn Coca Cola làm cách tẩy Bệt vệ sinh bị ố vàng lâu ngày do kết quả có được sẽ khiến quý khách thực sự ngạc nhiên đấy. Có thể nói, tẩy bàn cầu bị ố bằng Coca đang là cách được nhiều bà nội trợ truyền tai nhau.

Quý khách đổ khoảng 1.5L Coca Cola trực tiếp xuống Bồn vệ sinh, đậy nắp trong 1 tiếng thì tiến hành cọ sạch toilet bằng bàn chải chuyên dụng rồi xả rửa cọ rửa cặn bám. Nên nhớ, khoảng thời gian ngâm Coca trong bồn càng lâu sẽ cho hiệu quả càng cao.

Dùng phèn chua

Cách tẩy sạch bàn cầu ố vàng tiếp theo Điện nước Nhất Long mong muốn rằng chia sẻ đến quý khách là sử dụng phèn chua. ½ Bát phèn chua hòa với 1 bát nước sôi đổ vào bàn cầu ngâm trong 30 phút sẽ loại bỏ mọi vết bám bẩn cứng đầu. Phèn chua sẽ phát huy tối đa công dụng nếu được tích hợp thêm nước cốt chanh.

Dùng đá bong bóng nước

Đá bọt là SP tẩy trắng & cọ rửa Bồn vệ sinh bị đen và ố vàng mới được yêu thích dùng trong các năm gần đây bởi giá thành rẻ, cho hiệu quả nhanh chóng. Quý khách chỉ cần phải thấm ướt một mặt của miếng đá để tạo bọt bong bóng, đeo găng tay sử dụng đá bọt bong bóng chà nhẹ vào trong các dính chất bám bẩn rồi xả bồn lại nước lau chùi.

Dùng tẩy rửa chuyên dụng

sử dụng dung dịch hóa chất chuyên dụng là cách tẩy Bệt vệ sinh bị đen, ố vàng lâu ngày nhanh, cho hiệu quả cao. Để cam kết sức khỏe, quý khách chỉ nên mua sắm các mặt hàng được chuyên gia môi trường sống cho phép lưu hành. Vim, Gift, Duck … là những dòng nước tẩy rửa quý khách có thể xem qua chọn lựa.

Quý khách cũng cần phải lưu ý không nên lạm dụng những loại Chất hóa học tẩy rửa Bồn vệ sinh bởi với hoạt tính tẩy rửa cao, Chất hóa học có thể làm hư hỏng lớp men tráng Bệt vệ sinh khiến bàn cầu nhanh tay bị hư. Ngoài ra dung dịch hóa học tẩy rửa khi chảy xuống hầm cầu còn giết chết các dòng vi khuẩn kị khí – nhân tố chính giúp phân hủy những chất thải, từ đó gây ra hiện tượng nhà vệ sinh có mùi hôi.

Dùng Viên tẩy Bồn vệ sinh

Cách tẩy Bệt vệ sinh ố vàng và bị đen bằng viên tẩy Bệt vệ sinh cho hiệu quả rất nhanh tay. Chỉ sau một khoảng thời gian ngắn, các viên tẩy Bồn cầu sẽ phá vỡ sự liên kết của các mảng bám cứng đầu, khiến chúng rất dễ bị nước cuốn trôi.

thế nhưng, quý khách không nên dùng cách tẩy trắng Bồn cầu bị ố vàng này thường xuyên, việc sử dụng cũng cần đúng Quy trình nếu không sẽ vô tình rút ngắn tuổi thọ sử dụng và độ bền vững của bàn cầu.

Dùng chanh tươi

Trong quả chanh tươi có hàm lượng axit tương đối cao, lại có hương thơm thanh mát nên ngoài tác dụng tẩy cặn vôi trong Bồn cầu, tẩy nắp Bồn cầu bị ố vàng còn có điều kiện tiêu diệt vi sinh vật, khử mùi hôi tương đối tốt.

Quý khách hãy vắt nước cốt chanh tươi (7 – 10 quả), sau đó lặng bỏ hạt, còn nước thì đổ vào Bồn cầu ngâu trong 30 phút. sau cuối, dùng cọ nhà tắm cọ sạch chất bẩn, khi xả rửa quý khách sẽ thấy bàn cầu trắng sáng hơn nhiều.

Dùng chai thả Bồn vệ sinh

Cách tẩy bàn cầu trắng nhanh nhất sau khi đã bị đen, ố vàng  là dùng chai thả Bồn vệ sinh. SP này sẽ giúp đánh tan mảng bám, tiêu diệt vi khuẩn gây hại để mang lại hương thơm mát & sự sáng nhẵn như mới cho Bệt vệ sinh.

Hiệu quả là cho dù vậy cách tẩy trắng Bệt vệ sinh bị đen, ố vàng lâu ngày bằng chai thả Bệt vệ sinh lại giới hạn số lần dùng & thương hiệu. chính vì thế, quý khách không nên còn tùy tiện sử dụng để tránh ảnh hưởng xấu cho sức khỏe, rút ngắn tuổi thọ của Bồn cầu.

Hầu hết bồn cầu đều có màu trắng, cái màu đặc trưng mà khi sạch sẽ thì nhìn rất thích nhưng chỉ cần 1 vết vàng ố cũng làm người ta thấy khó chịu. Một vài tip nhỏ sau đây sẽ giúp bạn tẩy sạch vết ố vàng trên nắp bàn vệ sinh mà không cần tốn kém mua thay thế.



from Buell Center - Feed https://bit.ly/2YunRfs

Nhận xét